Kung naghahanap ka ng TESDA Driving NC II scholarship ngayon, ito na ang iyong pagkakataon dahil ang Mirasol Development Training and Assessment Center (MDTAC) ay tumatanggap ngayon ng mga scholars!
Narito ang mga documentary requirements para sa scholarship program na ito:
- Form 138/137 for High School & Senior High School Graduates or ALS. (2 copies)
- Transcript of Records for College Graduate. (2 copies)
- 4 pcs. Photocopy of Birth Certificate.
- 2 pcs. Photocopy of Marriage Contract for female (if married)
- 4 pcs. 1x1 colored picture with collar, white background, and Name tag.
- 4 pcs Passport Size colored picture with collar, white background, and with a name tag.
- Student Permit /Driver's License
- 1 pc. long brown envelope
Requirements for TESDA Driving NC II
Training duration: 15 Days (115 Hours)
How to Enroll for TESDA Driving NC II
Para sa mga gustong mag-enroll sa scholarship program na ito, i-submit lang ang mga requirements sa Mirasol Development Training and Assessment Center (MDTAC na matatagpuan sa 2nd Floor, Tanzo bldg. F. Pimentel Ave., Brgy. 3 Daet Camarines Norte (in front of LCCD near at Mega Gas).
Contact Number: 09918074740
ATTRACTIONS TO SEE IN MANILA
List of TESDA Scholarship Programs
- Training for Work Scholarship Program (TWSP)
- Private Education Student Financial Assistance (PESFA)
- Special Training for Employment Program (STEP)
- Special Program for Employment of Students (SPES)
- Universal Access to Quality Tertiary Education Act (UAQTEA)
- TESDA Women's Center (TWC)
- Barangay Kabuhayan Skills Training Program (BKSTP)